วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ประวัติศิลปิน บริทนี่ย์ สเปียร์ส BRITNEY SPEARS



ประวัติศิลปิน บริทนี่ย์ สเปียร์ส (BRITNEY SPEARS)

บริทนี่ย์ เริ่มงานแสดงในฐานะนักร้องและนักเต้นรำตั้งแต่เด็ก ปรากฏตัวในหนังโฆษณาหลายชิ้น และละครเวทีหลายเรื่อง ก่อนเข้าร่วม เดอะมิคกี้ เม้าส์ คลับ ของดิสนี่ย์ ร่วมกับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน ที่กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในเวลาต่อมา เช่น จัสติน ทิมเบอร์เลค,คริสติน่า อะกีเลร่า และเคอรี่ รัสเซลล์
อายุ 17 ปี ออกซิงเกิ้ลแรก “ Baby One More Time” จากการแต่งเพลงของ แม็กซ์ มาร์ติน ขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ด และอัลบั้มชุดแรกในปี 1999 อัลบั้มติดอันดับที่ 1 นาน 6 สัปดาห์ติดต่อกัน มีเพลงฮิต “(You Drive Me) Crazy ,Sometime ,From The Bottom Of My Heart”
Oops! ..I Did It Again อัลบั้มชุดที่ 2 ในปี 2000 เข้าชาร์ทอันดับ 1 เช่นเคย มีเพลงฮิต คือ Oops! ..I Did It Again , Lucky ,Stronger และ Don’t Let Me Be The Last To Know
และปลายปี 2001 อัลบั้ม Britney เป็นอัลบั้มชุดต่อมาขึ้นอันดับ 1 มีเพลงฮิต คือ I’m A Slave 4 U ,I’m Not A Girl,Not Yet A Women และ Overprotected
ปี 2002 เธอเล่นหนัง Crossroads และเป็นดารารับเชิญในหนัง Austin Power : Goldmember ของไมค์ เมเยอร์ และมีเพลงประกอบภาพยนตร์ Boys
ปี 2003 มีอัลบั้ม In The Zone อัลบั้มติดอันดับ 1 มีเพลงฮิต คือ Toxic ,EveryTime และ Me Against The Music
ปี 2204 เธอแต่งงานกับ เควิน เฟเดอร์ไลน์ อดีตนักเต้นของเธอ มีลูกชาย 2 คน ก่อนจะจับด้วยการหย่าร้าง
ปี 2007 มีอัลบั้ม Blackout เป็นอัลบั้มที่ขายได้น้อยที่สุดของเธอแต่มีเพลงฮิต 3 เพลงติดอันดับ 40
ปี 2008 อัลบั้ม Circus มีซิงเกิ้ล Womanizer ขึ้นอันดับ 1
ปี 2011 อัลบั้ม Femme Fatale อัลบั้มขึ้นอันดับ 1 ในสัปดาห์แรก และมี Single “Hold It Against Me “ ขึ้น อันดับ 1 ทำให้ เธอเป็นผู้หญิงคนเดียวที่มีอัลบั้มอันดับ 1 ทันทีที่ออกวางขายถึง 6 ชุด และอีก 1 ชุดติดอันดับ 2

***ขอขอบคุณข้อมูลจาก THE SEASON MAGAZINE****

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น