วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ประวัติ คณะ เดอะ คอรร์ (The Corrs)


ประวัติ คณะ เดอะ คอรร์ (The Corrs)

วงดนตรีคณะ เดอะ คอรร์ (The Corrs) เป็นวงดนตรีจาก Ireland ซึ่งตั้งชื่อวงตามชื่อสกุลของตนเอง

The Corr ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ที่เป็นพี่น้องกัน
ชาย 1 คือ Jim Corr (พี่ชายคนโต)
และหญิง อีก 3 คือ Andrea Corr , Caroline Corr, Sharon Corr

เล่นเพลงสไตล์รักบ้าน แนว Celtic rock ที่ไพเราะและที่ความเป็น Pop ร่วมสมัยอยู่สูง ซึ่งวงนี้โด่งดังมากในช่วงยุคปี 2000 มีเพลงฮิตต่าง ๆ เช่น What Can I Do, Breathless, Runaway, So Young, Dream และล่าสุด All The Love In The World ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ America Sweethearts
เดอะ คอรร์ส เริ่มประสบความสำเร็จจากการได้แสดงเพลง "Runaway" ซิงเกิ้ลแรกของพวกเขาในรายการ The Late Late Show ในช่วงปี 1993 แต่นอกจากบ้านเกิดใน ไอร์แลนด์ แล้ว พวกเขายังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างซักเท่าไร จนกระทั่งในปี 1994 เมื่อ จีน เคนเนดี สมิธ เอกอัคราชทูตอเมริกันประจำประเทศไอร์แลนด์ ได้เห็นการแสดงของ เดอะ คอรร์ ที่เมืองดับลิน จึงเชิญให้พวกเขาไปแสดงในงานฟุตบอลโลกในปี 1994 ที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา ก่อนถึงกำหนดกลับไอร์แลนด์ ทั้ง 4 พี่น้องได้ใช้เวลาระหว่างนั้น ตระเวนหาบริษัทแผ่นเสียงที่สนใจจะรับพวกเขาไว้ในสังกัด สุดท้ายจึงได้เข้าสังกัด วอร์เนอร์มิวสิคกรุ๊ป และได้ร่วมงานกับ เดวิด ฟอสเตอร์ โปรดิวส์เซอร์และนักแต่งเพลงชื่อดัง รวมถึงได้แสดงเป็นวงเปิดคอนเสิร์ต ให้กับ ซีริน ดีออน ด้วย


อัลบั้มชุดแรก Forgiven ,Not Forgotten ซึ่งประสบความสำเร็จมากในไอร์แลนด์ ,ออสเตรเลีย,สเปน สวีเดน และอังกฤษ แคนาดา ด้วย

อัลบั้มชุดที่ 2 ในปี 1997 อัลบั้ม Talk On Corners นอกจากจะประสบความสำเร็จในไอร์แลนด์แล้ว ยังดังในอังกฤษด้วยยอดขายระดับ 9 Platinum ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มในประเทศอังกฤษ รวมถึงในประเทศอื่นๆ และมียอดขายถึงหลัก Gold ในสหรัฐอเมริกา อัลบั้มนี้มีเพลงดังอย่าง "Dreams" เพลงเก่าของฟลีทวูด แมค, "What Can I Do?" และ "So Young"

ในปี 2000 อัลบั้ม In Blue มีเพลงฮิตอันดับ 1 ในอังกฤษเพลงแรกของวง คือเพลง "Breathless"

ในปี 2001 ออกอัลบั้มรวมฮิต Best of The Corrs ซึ่งมีเพลง "All The Love In The World" และ "Would You Be Happier"

ในปี 2004 กับอัลบั้มชุดที่ 4 Borrowed Heaven มีเพลงฮิตอันดับ 6 ในอังกฤษเพลง "Summer Sunshine" นอกจากนี้ เดอะ คอรร์ ยังได้อัดเสียงร่วมกับ จอช โกรแบน เพลง Canto Alla Vita นอกจากนี้ยังได้ร่วมงานกับศิลปินดังๆ อย่าง ร็อค สจวร์ต,วง เดอะ โรลลิ่งสโตนส์ ,เชอริล โครว์ ในเพลง "C'mon, C'mon" และ โบโน จากวง U2

ในปี 2005 ออกอัลบั้ม Home เป็นอัลบั้มเพลงแบบไอริชดั้งเดิม ซึ่งส่วนใหญ่คัดมาจากหนังสือเพลงที่แม่ของ 4 พี่น้องซึ่งเสียชีวิตไปแล้วเขียนเอาไว้ ในเดือน กรกฎาคม 2005 เดอะ คอรร์ส ได้ร่วมคอนเสิร์ตระดับโลก LIVE 8 โดยได้ร่วมแสดงกับ โบโน ในเพลง "One" ด้วย

สุดท้ายในเดือนมีนาคม 2006 เดอะ คอรร์ส ตัดสินใจหยุดพักงานเพลง เนื่องจากอยากมีเวลาให้กับครอบครัว และแยกย้ายกันไปทำงานในด้านอื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น